week2

แผนการจัดการกิจกรรมการเรียนรู้ Topic : ป่าโคกเปราะ 
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  Quarter 2/2557



เป้าหมายรายสัปดาห์  : นักเรียนสามารถเขียนสรุปการสำรวจ และสิ่งที่ได้ ดูได้ฟัง ถ่ายทอดสิ่งที่สนใจให้ผู้อื่นเข้าใจได้
Week
Input
Process
Output
Outcome
2
โจทย์ 
 ทำปฏิทินกิจกรรมการเรียนรู้ป่าโคกเปราะ

คำถาม
- นักเรียนอยากเรียนรู้เรื่องอะไร?

เครื่องมือคิด
 -Think Pair Share
สิ่งที่รู้แล้วและสิ่งที่อยากเรียนรู้
-Card & Chart
การตั้งชื่อโครงงาน
-Place Mat
การได้มาซึ่งเนื้อหาที่ต้องการเรียนรู้ร่วมกัน
- Show and Share
นำเสนอผลงานปฏิทินที่ตนเองออกแบบ
- Wall Thinking
ติดปฏิทิน

นักเรียน : ความแตกต่างของเด็ก  แต่ละบุคคล ความสนใจ
ครู : ผู้กระตุ้นและอำนวยการเรียนรู้

บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในห้องเรียน
- กระดาษสี ขนาดครึ่ง A4
- สีเมจิก

ชง
 - ครูกระตุ้นด้วยคำถาม "รู้อะไรเกี่ยวกับป่าและอยากเรียนรู้อะไร"

เชื่อม
 - แบ่งกลุ่ม 3 คน เลือกสิ่งที่อยากเรียนรู้
 - นำเสนอเรื่องที่อยากเรียน
 - ช่วยกันจัดหัวข้อเนื้อหาที่อยากเรียนรู้
 - วิเคราะห์สรุปร่วมกันเกี่ยวกับเรื่องที่อยากเรียน
 - วางแผนทำปฏิทินการเรียนรู้

ใช้
 - ทำปฏิทินการเรียนรู้
 - นำเสนอ แนะนำเพิ่มเติม
 - แบ่งกลุ่ม 2 คน เลือกสิ่งที่อยากเรียนรู้






ชิ้นงาน
- สิ่งที่รู้แล้วและอยากรู้เกี่ยวกับหัวข้อโครงงาน
- ปฏิทินการเรียนรู้
- Mind  Mapping สรุปองค์ความรู้ก่อนการเรียนรู้
 - สรุปความเข้าใจรายสัปดาห์ที่ 2

ภาระงาน
 - พูดคุยแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการวางแผนออกแบบปฏิทินกิจกรรมการเรียนรู้ป่าโคกเปราะ
 - ทบทวนกิจกรรมที่ทำร่วมกัน


ความรู้
นักเรียนมองเห็นภาพรวมที่จะศึกษา เรียนรู้ เกี่ยวกับป่าโคกเปราะ

ทักษะ
ทักษะในการทำงานร่วมกับผู้อื่น

คุณลักษณะ
-  มีกระบวนการทำงานเป็นขั้นตอน มีความรับผิดชอบ อดทนและเอาใจใส่ในการทำงาน
- ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นที่มีความแตกต่างจากตนโดยปราศจากอคติ
 -  กล้าคิด กล้าทำสิ่งใหม่ที่แตกต่าง





 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น